[Lưu Ý] Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 18-12-2023 - Lượt xem: 152

Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Đ. Thành Thái, P. 14, Q-10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng để phục vụ người bị mắc bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng

  “Đi đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng” là điều mà các bạn đặc biệt quan tâm vì đây là vấn đề gây nhức nhối và tạo nên không ít sức ép cho các người mắc mắc phải hiện tượng này.

  Vậy đi đi ngoài xuất huyết là do đâu? Ảnh hưởng của chúng như thế nào? Có cách nào phòng ngừa hoặc điều trị không? Để biết được câu trả lời, các bạn hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây.

Đi bên ngoài chảy máu là do đâu?

  Đi bên ngoài ra máu hoặc là đi đi ngoài ra máu, là hiện tượng máu có lẫn trong phân hay máu chảy ra từ mông trong hay sau khi đi ngoài, máu đi kèm có thể là màu đỏ thẫm hay đỏ tươi, thậm chí thâm đen với lượng ít hay nhiều tuỳ vào mỗi người.

  Tình trạng này có thể xảy ra với bất kì ai và không phân biệt lứa tuổi, thường gây nên bởi những lý do sau:

  ■ Bệnh trĩ:

  Biểu hiện đặc trưng của bệnh lí này chính là tình trạng đi cầu ra máu tươi.

  Ban đầu, máu chảy khá ít và hòa vào trong phân, tới khi trở nên nghiêm trọng, lượng máu sẽ chảy ra thành nhiều hơn thành giọt cũng như chuyển sang đỏ thẫm.

  ■ Nứt kẽ hậu môn:

  Với một số người mắc táo bón thường xuyên, lúc đó phân của họ đã bị ruột hấp thu hết nước cũng như trở nên rất cứng, nên trong quá trình “rặt” sẽ rất dễ đưa tới nứt hậu môn và gây chảy máu.

  Ở hiện tượng này, máu chỉ chảy ra khá ít cũng như có màu đỏ tươi.

  ■ Viêm túi thừa:

  Bệnh lí này hay thấy tại các người ít ăn chất xơ hoặc bị nhiễm trùng túi thừa do kẹt phân, từ đó đưa tới viêm nhiễm bên trong hoặc bị thủng gây chảy máu.

  Đây là một bệnh rất nguy hiểm cũng như cần phải được phát hiện ra sớm, vì biến chứng của chúng sẽ tạo thành túi mủ bên trong hoặc gây viêm phúc mạc, nguy hiểm nhất có thể gây tử vong nếu không điều trị kịp thời.

  ■ Viêm đại tràng, trực tràng:

  Cả hai bệnh lí này đều có khả năng gây ra máu hậu môn, xảy ra bởi khá nhiều tác nhân như bị nhiễm khuẩn - kí sinh trùng, quan hệ tình dục không an toàn, táo bón hoặc do uống nhiều rượu bia.

  ■ Bị Polyp:

  Những polyp phát triển ở đại trực tràng có thể gây kích ứng, viêm cũng như chảy máu ở mức độ nhẹ.

  ■ Ung thư:

  Các khối u do ung thư tại ruột già hay trực tràng có thể dẫn tới kích ứng, viêm cũng như chảy máu.

  ■ Rò ống tiêu hóa:

  Tình trạng này có thể dẫn tới một số trường hợp như rò dịch, rò mủ hay rò máu khỏi cơ thể khiến phân của người bị mắc bệnh có lẫn máu.

  ■ Viêm dạ dày ruột:

  Bệnh dẫn tới bởi nhiễm trùng và có thể khiến phân có lẫn chất nhầy hoặc máu.

  ■ Sa trực tràng:

  Bệnh dẫn đến hiện tượng đi cầu xuất huyết kèm theo trường hợp đau bụng dưới.

  ■ Xuất huyết tiêu hóa:

  Đây cũng là một trong các tác nhân dẫn đến việc đi đại tiện ra máu.

  ■ Nhiễm trùng do quan hệ:

  Quan hệ tình dục qua hậu môn có thể gây ra một số viêm nhiễm do không sử dụng phương pháp an toàn, từ đó đưa đến không ít hậu quả mà một trong số chính là bị bệnh viêm hậu môn, viêm trực tràng dẫn tới tình trạng ra máu.

Tác hại của tình trạng ra máu khi đi ngoài

  Có không ít trường hợp do mới phát bệnh nên chưa có biểu hiện hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ, lúc đó người bị mắc bệnh thường suy nghĩ là bị “nóng trong người” từ đó mới dẫn đến hiện tượng táo bón cũng như đưa đến trường hợp xuất huyết khi đi ngoài.

  Nhưng khi hiện tượng dần trở nên nghiêm trọng, ngoài việc xuất huyết trong lúc đi ngoài, còn có thể kèm theo những dấu hiệu của bệnh như buồn nôn, đau bụng, đau nhức ở hậu môn hoặc các không bình thường khác ở đường tiêu hóa. Cụ thể như sau:

  ➤ Ảnh hưởng đến sinh hoạt do các dấu hiệu của bệnh, kèm theo đó lại còn phải “dọn dẹp” sau lúc đi ngoài.

  ➤ Đối với hiện tượng chảy máu thường xuyên hoặc ra với lượng rất nhiều mỗi ngày, sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu cũng như khiến cho cơ thể người bị mắc bệnh suy nhược.

  ➤ Khi cơ thể mất máu nhiều trong thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm sức đề kháng, khiến cho sức đề kháng trở nên yếu và dễ mắc phải nhiều bệnh lí khác.

  ➤ Các bệnh lí như táo bón, trĩ tại giai đoạn đầu nên được chữa trị kịp thời từ sớm, nếu như không sẽ có thể dẫn tới biến chứng nghiêm trọng khác như viêm máu, tình trạng này xảy ra khi phân nằm quá lâu trong cơ thể, khi đó đại tràng sẽ tiếp tục hấp thụ các chất độc hại còn lại có trong phân.

Thuốc chữa trị cho tình trạng ra máu khi đi ngoài

  Tuỳ vào tình trạng mắc phải, người mắc bệnh có thể tìm dùng một số phương thuốc “cây nhà lá vườn” để chữa trị với các trường hợp nhẹ. Cụ thể như sau:

  ● Rau diếp cá: Có thể dùng bằng cách rửa sạch và ăn trực tiếp hoặc xay để uống vào trước lúc ăn, qua đó sẽ giúp làm giảm một số biểu hiện đi ngoài ra máu, giúp đỡ sát trùng cũng như tiêu viêm tại hệ tiêu hóa.

  ● Lá ngải cứu: Người bệnh dùng bằng cách giã nát lá cũng như đắp chúng vào hậu môn, sau đó sử dụng băng để cố định lại và để qua đêm, hãy kiên trì thực hiện vì sau một thời gian chúng sẽ đem lại hiệu quả trị bệnh khá cao.

  ● Rau sam: Sau lúc giã nát và chắt lấy nước cốt, chúng ta có thể pha thêm đường hay mật ong đến uống kèm, hãy dùng một lần mỗi ngày trước khi ăn.

  ● Cỏ nhọ nồi: Lấy cả phần rễ của cỏ, sau lúc rửa sạch và giã nhuyễn, hãy thêm vào đó một chén rượu ấm để hòa lẫn cũng như uống, còn phần bã thì dùng để đắp tại hậu môn.

  Trên đây là những thảo dược sử dụng để trị hiện tượng đi bên ngoài xuất huyết tại thể nhẹ, để đảm bảo an toàn hơn cho sức khoẻ, cũng như có được hiệu quả nhanh trong điều trị, tránh để bệnh tình chuyển biến phức tạp phức tạp, người mắc bệnh nên đến tại cơ cơ quan quản lý y tế uy tín để tiến hành đi khám và điều trị.

Cách phòng chống nguy cơ đi đi vệ sinh ra máu

  Trên thực tế, trường hợp này khá phổ biến ở người dân nước Việt Nam ta do có nhiều nguyên nhân gây nên, cơ bản thường thấy tại mùa hè, khi đó thời tiết thay đổi cũng như khiến cho nội tiết trong cơ thể cũng có sự biến đổi ít nhiều, kèm theo đó còn có thể là do những thực phẩm không đảm bảo từ bên ngoài.

  Vì thế, để phòng chống nguy cơ nhiễm khuẩn đường ruột, và hạn chế được khả năng mắc bệnh do đi tới các nhà vệ sinh công cộng, chúng ta cần thay đổi từ thói quen ăn uống cho đến cách sinh hoạt.

  ➣ Ăn nhiều một số chất xơ có trong rau cải, ngũ cốc, hoa quả

  ➣ Bổ sung lợi khuẩn từ sữa chua, giúp bảo vệ đường ruột cũng như giúp đỡ cho việc đi ngoài dễ dàng hơn.

  ➣ Tránh sử dụng một số thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, đóng hộp để không tạo áp lực cho việc hấp thụ của ruột.

  ➣ Hạn chế một số chất kích thích như bia, rượu để không làm rối loạn hay ngộ độc đường tiêu hoá.

  Bên cạnh đó, người bị mắc bệnh nên xây dựng lối sinh hoạt và làm việc khoa học hơn:

  ✠ Vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi lúc đi cầu nhằm ngừa khả năng nhiễm khuẩn.

  ✠ Không nên quá dùng sức để đẩy phân ra ngoài, thay vào đó là bổ sung nước nhiều hơn và tránh ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh.

  ✠ Tập thói quen vận động để giúp thúc đẩy nhu động ruột và tăng lưu thông khí huyết trong cơ thể.

  ✠ Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vì căng thẳng sẽ làm ruột co bóp nhiều hơn làm bệnh trở nặng.

  ✠ Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể bổ sung đủ khoáng chất.

  ✠ Nếu một số dấu hiệu không có biểu hiện thuyên giảm thì nên đi đi khám nhanh chóng và điều trị để tránh tác hại xảy ra.

  Toàn bộ những thông tin về “Đi đi ngoài ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng” đã được chia sẻ thông qua bài viết, mong rằng sẽ hữu ích cho người mắc bệnh khi gặp trường hợp này cũng như có được hướng xử lí phù hợp. Mọi câu hỏi có liên quan tới bài viết, vui lòng liên hệ qua Đường Dây Nóng hoặc nhấp vào HÌNH CHAT dưới đây để được hỗ trợ thêm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng đưa ra lời khuyên không mất phí: 02873070666

Giải đáp trực tuyến bấm > > HỖ TRỢ KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng các phương thức trị liệu hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng là do:

✓ Khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng từ đó tư vấn chính xác phương pháp khám trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra điều trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương thức trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những chuyên gia đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt tác dụng bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám trị bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Đi đại tiện ra máu: Nguyên nhân, Tác hại, Thuốc chữa, Cách phòng miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn dễ thấy cho người bị mắc bệnh, các b.sĩ trực tiếp trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.